10 Thương Hiệu Kèn Trumpet Nổi Tiếng Nhất
Tư Vấn Kèn & Bộ Hơi

10 Thương Hiệu Kèn Trumpet Nổi Tiếng Nhất

Hiện nay, có rất nhiều chiếc kèn với nhiều kiểu dáng, mẫu mã, thương hiệu khác nhau được bán trên thị trường. Và chúng ta hãy cùng tìm hiểu về 10 thương hiệu kèn Bb Trumpet được đánh giá là tốt nhất trên thế giới!

So với nhiều nhạc cụ khác, kèn Trumpet là một trong những loại nhạc cụ có lịch sử lâu đời nhất - gần 3 nghìn năm! Trải qua một thời gian dài, công nghệ sản xuất kèn Trumpet đã phát triển nhanh chóng, từ những chiếc kèn năm 1800 không có van hiện đại thì bây giờ, kèn Trumpet đã có thể chơi đầy đủ các nốt ở các cao độ khác nhau.

1. Vincent Bach Trumpet

Vincent Bach

Trong khi các thương hiệu mới thường tạo ra những nhạc cụ tuyệt vời, thì người yêu âm nhạc cổ điển luôn tin tưởng vào những thương hiệu đã có từ lâu đời. Công ty Vincent Bach là một trong số đó và lịch sử sản xuất kèn của công ty này lên đến hơn 100 năm.

Chiếc kèn đầu tiên của công ty này được sản xuất vào năm 1918 bởi Vincent Shrotenbach. Chiếc kèn được sản xuất là kèn Bach và cũng từ đó, Shrotenbach có nghệ danh là Vincent Bach. Ông được coi là một nhạc sĩ, kỹ sư hỗ trợ xây dựng các thiết kế nổi tiếng.

Dòng kèn Bb của Vincent Bach - cụ thể là dòng 180 Stradivarius được đánh giá là loại kèn chuyên nghiệp bán chạy nhất trên toàn thế giới.

2. Yamaha Trumpet

Yamaha Trumpet

Yamaha là một thương hiệu nổi tiếng sản xuất rất nhiều loại nhạc cụ và các thiết bị điện tử. Tuy nhiên, Yamaha có mối “quan hệ đặc biệt” với kèn Trumpet – đây chính là nơi sản xuất ra chiếc kèn Trumpet đầu tiên.

Yamaha đã phát hành Kèn YTR-1 vào năm 1966 và hiện tại họ đã có hơn 20 mẫu kèn từ dòng Xeno những năm 1990 đến các mẫu dành cho sinh viên và trung cấp. Lý do người ta yêu thích Yamaha vì đây là một công ty uy tín sản xuất ra các loại nhạc cụ dành cho bất kỳ trình độ chơi nhạc nào.

Kèn YTR-2330 Bb là một trong những loại kèn bán chạy nhất của họ trong giới sinh viên, nhưng bạn có thể tìm thấy những chiếc kèn cực kỳ đắt tiền trong dòng sản phẩm của Yamaha mà một số chuyên gia hàng đầu trên thế giới sử dụng hàng ngày.

3. Jupiter Trumpet

Jupiter Trumpet

KHS Musical Instruments, Co. ra mắt thương hiệu Jupiter vào năm 1979 với sứ mệnh cung cấp các nhạc cụ cao cấp giúp các nhạc sĩ trẻ có được một nền giáo dục âm nhạc chất lượng, đại diện của hãng đã từng cho biết rằng họ quan tâm đến việc giáo dục âm nhạc với sự phát triển của trẻ em. Hãng này được biết đến với việc chế tạo các loại nhạc cụ bằng chất liệu đồng thau.

Với người đã có ít nhiều kinh nghiệm chơi kèn Trumpet thì kèn Trumpet Jupiter là lựa chọn được yêu thích vì giá cả phải chăng, tuy nhiên chất lượng mà chiếc kèn này mang tới lại rất tuyệt vời. Một trong những model phổ biến nhất của hãng chính là JTR1100S

4. Carol Brass Trumpet

Carol Brass Trumpet

Tiếp theo là Carol Brass, được thành lập vào mùa xuân năm 1989 tại Đài Loan bởi Carl Lee và Carol Lo (vợ của Carl). Trong vòng sáu tháng, họ đã hoàn thành bản đầu tiên của dòng kèn Bb Trumpet. Đến năm 2011, bộ đôi đổi tên công ty thành Carol Brass, và họ bắt đầu thường xuyên tham gia các chương trình ca nhạc hàng đầu như NAMM và Musikmesse Frankfurt. Vài năm trôi qua, giờ đây, các nhạc cụ của Carol Brass được sản xuất tại Đài Loan đã được biết đến và bán trên toàn thế giới.

Những sản phẩm kèn Trumpet của Carol Brass rất lý tưởng cho người bắt đầu chơi vì chúng dễ sử dụng và có giá thành phù hợp, một trong những mẫu kèn tiêu biểu bán khá chạy của họ chính là Bb Trumpet CTR-105L.

5. Monette Trumpet

Monette Trumpet

Trong số những thương hiệu kèn Trumpet thì Monette khá nổi tiếng vì có thiết kế độc đáo và giá thành tương tối cao. David Monette là người chế tạo chiếc kèn trumpet đầu tiên của bản thân vào năm 1983, và kể từ đó, ông đã nổi tiếng trong số những người chơi kèn hàng đầu nhờ thiết kế ấn tượng ở phần búp đầu thổi.

Monette có một vài mẫu kèn riêng của mình, tuy nhiên, hãng cũng phối hợp với các cá nhân khác để tạo ra các nhạc cụ đáp ứng nhu cầu riêng. Một trong những mẫu nổi tiếng nhất của Monette là P2-STC, được sản xuất vào năm 2016 cho Wynton Marsalis. Wynton ngay lập tức yêu thích chiếc kèn này và sử dụng nó cho đến ngày nay.

6. King Trumpet

King Trumpet

Là một trong những nhà sản xuất nhạc cụ đồng thau lâu đời nhất, lịch sử của nhạc cụ King bắt đầu từ năm 1894 khi người chơi kèn trombone Thomas King giúp Henderson White phát triển chiếc kèn trombone đầu tiên của công ty họ.

Họ đã sử dụng các thiết kế độc đáo cho chuông và lỗ khoan của nhạc cụ, và đến năm 1917, công ty đã cung cấp nhạc cụ cho quân đội Hoa Kỳ. Và trong khi kèn trombone jazz là sản phẩm được đánh giá cao nhất của họ, King cũng có một dòng kèn tuyệt vời, bao gồm hai mẫu dành cho sinh viên và hai mẫu trung cấp.

Kèn Trumpet King 1117 Ultimate Marching Bb là lựa chọn khá tốt cho các sự kiện ngoài trời như diễu hành, dòng kèn này nổi tiếng vì dễ thổi và khả năng giữ hơi cho người chơi tốt.

7. Schilke Trumpet

Schilke Trumpet

Tiếp theo là Schilke Music Products, bắt đầu hoạt động vào năm 1956 và được thành lập bởi nhạc sĩ Renold O. Schilke của Chicago Symphony.

Giống như Vincent Bach và các nhạc cụ của anh, Schilke đã thể hiện niềm yêu thích mãnh liệt với việc chơi và thiết kế các nhạc cụ bằng đồng từ khi còn nhỏ. Có một điều đặc biệt về người thiết kế nhạc cụ này, anh chính là người có thể chơi kèn ở hiệu suất cao nhất.

Kèn Eb của họ đặc biệt phổ biến trong thế giới kèn chuyên nghiệp. Người sản xuất này cho biết, độ dài khác nhau của chiếc kèn cũng sẽ tạo ra chất lượng âm thanh khác nhau. Schilke có một dòng kèn Bb tiêu chuẩn dành cho người chơi từ trung cấp đến chuyên nghiệp. Kèn Bb i33 Series là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của họ.

8. Getzen Trumpet

Getzen Trumpet

TJ Getzen làm việc tại Công ty Holton và rời vị trí đó sau mười năm để thành lập Công ty Getzen. Getzen bắt đầu thực hiện niềm đam mê của mình vào năm 1939 với tư cách là một công ty sửa chữa có trụ sở tại một chuồng bò sữa cũ thuộc tài sản của gia đình ông. Nhưng đến năm 1946, Getzen đã chế tạo nhạc cụ, đầu tiên là kèn trombone và sau đó là kèn trumpet một năm sau đó.

Vào năm 2019, công ty đã ra mắt dòng nhạc cụ Eterna Deluxe để kỷ niệm 80 năm thành lập. Những nhạc cụ này là mẫu chuyên nghiệp với sự kết hợp khéo léo của kỹ thuật căn bản cùng với công nghệ tiên tiến, ví dụ như sự kết hợp của như ống dẫn bằng bạc sterling và trang trí cổ điển. Đối với người mới bắt đầu, kèn 590S-S Capri Series của Getzen là một trong những lựa chọn ưu tiên.

9. Shires Trumpet

Shires Trumpet

So với những thương hiệu sản xuất kèn Trumpet lâu đời khác thì công ty SE Shires còn khá mới đối với lĩnh vực sản xuất nhạc cụ bằng đồng. Chính thức ra mắt vào năm 1995, công ty tự hào về phương châm làm việc không bao giờ đánh đổi chất lượng nhạc cụ của mình vì bất kỳ điều gì khác.

Mặc dù còn trẻ, nhưng Shires đã nhanh chóng đạt được danh tiếng đáng tin cậy trong giới âm nhạc. Các nghệ sĩ kèn hàng đầu như Terry Everson, David Hickman và Doc Severinsen đều chơi kèn của Shires.

Ngoài các mẫu kèn chuyên nghiệp cấp cao nhất, công ty cũng đã tung ra dòng kèn Q Series để cung cấp khả năng tiếp cận các nhạc cụ của họ với giá cả phải chăng hơn. Kèn Trumpet Bb chuyên nghiệp TRQ10RS Q-Series của họ là một ví dụ như vậy về các mẫu này.

10. Jean-Paul USA Trumpet

Jean-Paul USA Trumpet

Kèn Trumpet của những thương hiệu nổi tiếng thường có giá cả khá cao. Vì thế, với những người chơi kèn có ngân sách eo hẹp hơn thì Jean-Paul USA là sự lựa chọn không tồi.

Công ty được thành lập vào năm 1994 với nền tảng ban đầu là đại lý cho các thương hiệu lớn, tuy nhiên, họ nhanh chóng cảm thấy thất vọng vì không thể cung cấp mức giá tốt hơn cho sinh viên và người mới chơi. Do đó, vào năm 2012, họ bắt đầu sản xuất nhạc cụ với mục tiêu chính là giữ giá ở mức thấp nhất có thể, tránh hầu hết các chi phí tăng thêm liên quan đến các thương hiệu lớn.

Đối với kèn, bạn có thể tìm thấy các mức giá khá hấp dẫn dành cho người mới chơi, người đã biết chơi và người chơi chuyên nghiệp. Mặc dù các mẫu kèn chuyên nghiệp của họ sẽ không thể so sánh với kèn Yamaha hoặc Bach, nhưng chất lượng của kèn Jean-Paul cũng không tồi.

Xem thêm:

Kèn Trumpet Chính Hãng

Kèn Trumpet Giá Bao Nhiêu Tiền?

5 Loại Dầu Van Kèn Trumpet Tốt Nhất

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.