10 Bộ Trống Tốt Nhất Cho Người Mới Học
Tư Vấn Trống & Bộ Gõ

10 Bộ Trống Tốt Nhất Cho Người Mới Học

Có được bộ trống đầu tiên của bạn là cảm giác tuyệt vời nhất trên thế giới. Đó là thời điểm mà mọi thứ đều có thể xảy ra và mọi hy vọng, ước mơ của bạn đều có thể trở thành hiện thực. Đó là thời điểm bạn cảm thấy mình thuộc về một cộng đồng đặc biệt và có thể thể hiện bản thân bằng âm nhạc theo những cách mà bạn chưa bao giờ nghĩ tới.

Cho dù bạn là phụ huynh đang tìm cách biến giấc mơ chơi trống của con thành hiện thực hay người lớn mua bộ đầu tiên để chơi với bạn bè, bắt đầu học.. thì việc mua món hàng này có thể khiến bạn cảm thấy choáng ngợp. Có rất nhiều thương hiệu và mẫu mã trên thị trường, và thật khó để biết bắt đầu từ đâu.

Bài viết hướng dẫn này sẽ điểm qua một số tính năng quan trọng nhất cần lưu ý và đề xuất một số bộ trống dành cho người mới bắt đầu để đưa bạn đến con đường đạt được niềm vui khi chơi trống.

Dưới đây là một số điều cần xem xét khi bạn mua trống:

Bạn sẽ chơi ở đâu?

Bạn sẽ để trống ở nhà để luyện tập và ghi âm hay bạn sẽ vận chuyển nó đi khắp nơi để biểu diễn hoặc giao lưu với những người khác? Điều quan trọng là phải xem xét các hạn chế về không gian/tiếng ồn cũng như mức độ nặng của trống.

Bộ trống bao gồm những gì?

Nhiều bộ trống cấp cơ bản được bán với mọi thứ bạn cần để bắt đầu: trống snare, trống bass, các trống tom, cymbal và hardware (phần cứng).

Tuy nhiên, có rất nhiều gói lựa chọn khiến cho mức ngân sách của bạn đội lên rất nhiều: Ví như bạn mua bộ trống riêng (shell pack) và mua hardware (phần cứng) riêng và mua các lá cymbal riêng. Riêng cymbal đã có thể làm tăng tổng mức giá lên nhiều với đa dạng lựa chọn.

Bộ trống có giá bao nhiêu?

Có thể bạn không chắc liệu bạn hoặc con bạn có gắn bó với nhạc cụ này hay không và không muốn bỏ cả “đống tiền” ngay lập tức. Tuy nhiên, tiền nào của nấy, và đôi khi có một nhạc cụ hay mà bạn hào hứng chơi sẽ khiến bạn có cảm hứng luyện tập và tiến bộ hơn.

May mắn thay, có một số lựa chọn tốt với mức ngân sách vừa phải khiến bạn sẽ hài lòng. Bạn chỉ cần đọc theo hướng dẫn và lựa chọn đúng bộ trống phù hợp đó.

Thế nào là kích thước phù hợp?

Một số bộ trống dành cho người mới bắt đầu có kích thước đầy đủ, trong khi những bộ trống khác được sản xuất dành riêng cho trẻ em. Điều quan trọng là bạn có thể ngồi ở độ cao thoải mái và với tới tất cả các bộ phận của bộ trống mà không bị vặn, nghiêng hoặc với ra khỏi chỗ ngồi. Nếu bạn là một người to lớn, hãy bỏ qua các bộ trống cỡ nhỏ với hardware thanh giằng đơn và mua thứ gì đó phù hợp với cơ thể của bạn.

 Trống Trẻ Em

Bộ này hơi lớn đối với chú bé

Việc lắp ráp bộ trống không quá khó khăn. Một số bộ trống kết hợp với nhau dễ dàng hơn những bộ khác và nhiều bộ đi kèm với hướng dẫn. Nếu bạn mới bắt đầu, có thể bạn không cần bộ trống 11 món với Rototoms và 8 cymbal. Lưu ý rằng thuật ngữ "piece – món" chỉ bao gồm trống chứ không bao gồm cymbal.

Hầu hết các bộ trống dành cho người mới bắt đầu đều có 4 hoặc 5 trống: một trống snare, 1-2 tom, một tom floor và một trống bass, cùng với một hi-hat và 1 hoặc 2 cymbal. Bạn luôn có thể mua thêm cymbal hoặc trống để bổ sung sau.

Bạn muốn chơi phong cách âm nhạc nào?

Bạn có phải là một ngôi sao nhạc rock đầy tham vọng , một nghệ sỹ metal hay một drummer đắm đuối với nhạc jazz? Có những bộ trống và kích cỡ phù hợp với từng phong cách, nhưng những bộ trống tốt nhất là linh hoạt và phù hợp với hầu hết mọi phong cách (nó thực sự quan tâm đến người chơi hơn là thiết bị ). Khi bạn tìm hiểu thêm về nhạc cụ, tai của bạn sẽ phát triển. Thị hiếu âm nhạc của bạn cũng có thể thay đổi theo thời gian. Cymbal ride có âm thanh tuyệt vời khi bạn mua nó có thể là do nâng cấp sau một hoặc hai năm chơi.

Bạn muốn trống phát ra âm thanh như thế nào?

Nếu nó không phù hợp với bạn, đừng mua nó! Điều này có vẻ đơn giản, nhưng bạn nên thích âm thanh của bộ trống này nếu bạn định chơi nó hàng giờ liền. Tiếng trống có to và bùng nổ hay mỏng manh? Trống có thể được điều chỉnh và thay thế head (mặt trống), vì vậy bạn có thể thay đổi phần nào âm thanh nếu muốn. Tuy nhiên, cymbal không linh hoạt bằng âm thanh, vì vậy những gì bạn mua là những gì bạn khó có thể thay đổi (trưa khi mua cymbal khác). Nếu cymbal mang đến cho bạn những tiếng “lách cách” bằng kim loại quá dày thì chúng sẽ không thú vị khi chơi hoặc nghe.

Hardware (phần cứng) như thế nào?

Hardware trống có thể là anh hùng vô danh hoặc kẻ thủ ác của bất kỳ bộ trống nào. Hardware tốt giúp bạn dễ dàng tập trung vào việc chơi, trong khi ghế lung lay, chân đế chìm và bàn đạp bị trục trặc có thể là một vấn đề lớn. Cho dù bạn đang mua một bộ trống mới hay đã qua sử dụng, hãy đảm bảo hardware chắc chắn. Giá đỡ nhẹ sẽ phù hợp với trẻ em, nhưng nếu bạn là người lớn, hãy mua thứ gì đó nặng hơn một chút để có thể chịu được va đập mạnh.

Trống Cơ Mới Học

Trống cơ hay trống điện?

Nếu bạn thực sự gặp vấn đề về tiếng ồn ở nhà, một bộ trống điện tử có thể là giải pháp phù hợp (hàng xóm, thú cưng và em bé đang ngủ của bạn sẽ cảm ơn bạn). Tuy nhiên, nếu bạn có một tầng hầm hoặc nhà để xe nơi bạn có thể chơi nhạc rock, thì tốt hơn hết là bạn nên bắt đầu học về một bộ trống cơ vì nó sẽ dạy cho bạn cách kiểm soát và động lực mà bạn sẽ cần để biểu diễn chuyên nghiệp. Đôi khi việc chuyển đổi từ bộ điện tử sang bộ cơ có thể là một thách thức thực sự vì cảm giác và kích thước của trống và cymbal hoàn toàn khác nhau.

Vẻ ngoài trống có đẹp không?

Mặc dù vẻ ngoài không phải là tất cả, nhưng việc sở hữu một bộ trống trông bắt mắt có thể khiến bạn hào hứng hơn khi chơi nó (và khoe với bạn bè và gia đình). Một số người không quan tâm nhiều đến tính năng này, nhưng một số bộ trống thực sự đẹp và hấp dẫn sẽ rất hữu ích.

Phụ kiện bổ sung

Dưới đây là một số phụ kiện trống bắt buộc phải có (hãy cân nhắc xem chúng được bao gồm hay bán riêng):

• Dùi (ít nhất một vài cặp)

• Một tấm thảm (để giữ cho trống không bị trượt)

• Tai nghe cách âm tốt (không phải tai nghe iPhone)

• Nút tai (phải bảo vệ thính giác của bạn )

• Giá nhạc (dành cho các bản nhạc, sách)

• Băng keo hoặc gel làm ẩm (để giảm tiếng kêu, nếu cần)

• Phím trống (để điều chỉnh trống )

• Túi dính (đa số có thể gắn tom vào sàn)

• Túi đựng, thùng đựng (nếu bạn định mang trống ra khỏi nhà)

Dưới đây là 10 bộ trống tốt nhất cho người mới học:

Pearl Roadshow

Pearl Roadshow

Drums:

5 cái – 12” snare, 2 toms gắn, tom sàn, trống trầm

Junior: 8”/10”/13”/16” – Standard: 10”/12”/16”/22”

Cymbals:

1 cặp hi-hat, 1 crash cymbal

Junior: 10”/13” – Standard: 14”/16”

Hardware: Giá đỡ hi-hat, pedal trống bass, 1 giá đỡ cymbal, giá đỡ snare, ghế, 2 giá đỡ tom arm
Extras: 2 cặp dùi trống, túi cymbal

Dòng Roadshow là bộ trống bắt đầu sự nghiệp của một số tay trống giỏi nhất thế giới trong những năm qua. Những chiếc trống này chắc chắn và đáng tin cậy, vỏ gỗ dương cho âm thanh khá tốt so với giá tiền.

Mẫu Junior có trống và hardware nhỏ hơn, hoàn toàn phù hợp với trẻ em. Những chiếc trống này cũng đủ linh hoạt để xử lý nhạc rock, jazz, metal và bất kỳ phong cách nào khác (trống bass 55cm). Bạn có thể muốn thêm một cymbal thứ hai vì bộ trống này mới có 1 cymbal crash.

Một trong những tính năng tốt nhất của trống Pearl là khả năng tùy chỉnh của chúng, vì chúng có nhiều kích cỡ và lớp hoàn thiện để lựa chọn. Pearl cũng bán tùy chọn 4 món và 5 món với một tom được gắn và hai tom floor.

Alesis Nitro Mesh:

Alesis Nitro Mesh:

Drums: 8” snare, 8” toms (x3), kick drum tower
Cymbals: 13” hi-hats, 10” ride, 10” crash
Hardware: Aluminum mounting rack, pedals, module
(Drum throne sold separately)
Extras: 40 preset kit options, 60 play-along tracks, cables, drumsticks, drum key

Nếu tiếng ồn là một vấn đề, bộ trống điện tử mặt lưới có thể điều chỉnh này mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn với giá tầm 10 triệu. Nó nhỏ gọn, có kết nối USB và một mô-đun gắn với các nút cho mỗi trống được sắp xếp theo hình dạng của một bộ cơ.

Alesis Command Mesh là một bộ tương tự có thêm một số chuông và còi (snare lớn hơn, âm thanh bổ sung và các tùy chọn tùy chỉnh). Các tùy chọn chơi cùng được tích hợp sẵn là một bổ sung thú vị cho người mới bắt đầu.

Tuy nhiên, có một vài nhược điểm đối với bộ trống điện tử cấp độ beginner (bắt đầu). Vẻ ngoài và cảm giác chơi không giống trống acoustic vì các miếng pad nhỏ hơn nhiều và cymbal được làm bằng cao su dày. Bộ trống này là một lựa chọn khởi đầu tốt, nhưng có thể bạn sẽ muốn các bộ chơi tốt hơn dưới đây.

Ludwig Questlove Pocket Kit

Ludwig Questlove Pocket Kit

Drums: 4 pieces: 12” snare, 10” tom, 13” floor tom, 16” bass drum
Cymbals: Hi-hats, 1 crash/ride
Hardware: All included (tom and cymbal arms, snare stand, hi-hat stand, bass drum pedal, throne)
Extras: 1 pair of sticks, drum key, video tutorial for assembly instructions, introductory lessons

Bộ này được chế tạo dành riêng cho trẻ em từ 4 - 10 tuổi và có rất nhiều tính năng hay với giá hời. Mọi thứ bạn cần đều có, bao gồm giá đỡ, hardware và hai cymbal. Questlove và Ludwig đã thiết kế bộ trống này sao cho dễ cài đặt và rõ ràng là họ đã nghĩ đến tất cả các chi tiết.

Hạn chế chính của bộ trống này là con bạn sẽ lớn nhanh và bạn sẽ sớm phải mua bộ cao hơn. Tuy nhiên, với giá dưới 8 triệu, đó là một lựa chọn xứng đáng cho những người mới bắt đầu tập chơi nhạc rock.

Yamaha Stage Custom:

Yamaha Stage Custom

Drums: 5 pieces – 14” snare, 2 mounted toms, floor tom, bass drum (10”/12”/16”/22”)
Cymbals: None
Hardware: Shell Pack: tom mount only
Full Package: tom mount, bass drum pedal, 2 cymbal stands, hi-hat stand, snare stand, throne
Extras: None

Stage Custom là một mẫu cổ điển khác, chất lượng thủ công tinh xảo và âm thanh ấm áp đã khiến nó trở thành lựa chọn hàng đầu cho người mới bắt đầu và dân chuyên nghiệp trong nhiều năm.

Hạn chế là nó đắt hơn một chút so với một số loại khác và bạn sẽ phải trả thêm tiền cho hardware và cymbal. Tuy nhiên, nếu bạn có ngân sách khá, thì bộ trống này là một khoản đầu tư tốt vì bạn không cần phải nâng cấp nó nhanh như một số tùy chọn rẻ hơn. Chúng cũng có một số lựa chọn hoàn thiện rất hấp dẫn.

PDP New Yorker 4-piece Shell Pack

PDP New Yorker 4-piece Shell Pack

Drums: 4 pieces: 14” snare, 10” tom, 13” floor tom, 16” bass drum
Cymbals: None
Hardware: Tom holder, bass drum riser (everything else sold separately)
Extras: None

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ trống nhỏ gọn để phù hợp với một không gian nhỏ, New Yorker có thể là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. PDP là một nhánh của thương hiệu cao cấp DW (Drum Workshop) nhằm cung cấp thiết bị chất lượng với giá cả phải chăng và bộ trống này được rất nhiều người yêu thích.

Trống bass 40cm khiêm tốn đi kèm với một thanh nâng giúp nâng trống lên khỏi mặt đất để pedal trống bass chạm vào tâm trống. Những bộ trống này cũng có nhiều màu sắc khác nhau (màu xanh lấp lánh của điện chắc chắn sẽ khiến một số người thích thú).

Nhược điểm là tất cả hardware và cymbal đều được bán riêng, điều này sẽ làm tăng tổng chi phí vượt quá mức giá 400 đô la của gói vỏ. Nó cũng chỉ có một tom được gắn thay vì hai.

Roland TD1-DMK

Roland TD1-DMK

Drums: 5 pieces: 8” snare, 6” toms (x3), kick drum pad
Cymbals: 10” hi-hat, 12” cymbals (x2)
Hardware: Rack stand, hi-hat pedal
Extras: Built-in metronome, 15 drum kits, play-along tracks, USB input

Roland V-Drums luôn đi đầu trong việc mô phỏng cảm giác của trống acoustic vì chúng có đầu lưới chất lượng cao. Những miếng pad này có độ đàn hồi và phản hồi tốt hơn so với các miếng pad cao su cứng, khiến TD1 trở thành một bộ khởi đầu vững chắc cho trẻ em và người lớn.

Bộ trống có 15 bộ trống tích hợp, hơn 250 âm thanh khác và đầu vào USB mà bạn có thể sử dụng để kết nối với máy tính xách tay hoặc các thiết bị khác. Nó cũng nhỏ gọn và có một máy đánh nhịp và một vài bài tập để bạn bắt đầu. Hạn chế chính là bản thân các miếng pad hơi nhỏ và cymbal không giống với cymbal kim loại.

Tama Imperialstar 5-Piece

Tama Imperialstar 5-Piece

Drums: 5 pieces: 14” snare, 2 mounted toms, floor tom, bass drum  (10”/12”/14”/18”)
Cymbals: 14” hi-hats, 18” crash/ride
Hardware: Hi-hat stand, snare stand, 1 cymbal stand, bass drum pedal, tom mounting bracket, throne
Extras: None

Đây là một lựa chọn tốt khác trong danh mục “bộ trống bao gồm tất cả”. Cymbal Meinl là một bổ sung tuyệt vời và khá cao cấp so với cấp độ bắt đầu. Các tom và snare mạnh mẽ hơn, nhưng trống bass 45cm là một lựa chọn tốt cho những người mua bị giới hạn không gian đặt trống. Giá đỡ cymbal thẳng có thể chuyển đổi thành giá đỡ boom rất phù hợp để có được vị trí vừa phải.

Thêm một số tùy chọn bộ trống dành cho người mới bắt đầu:

Sonor AQX Jungle

Sonor AQX Jungle

Gói vỏ 4 mảnh nhỏ gọn với giá tốt.

Mapex Armory

Mapex Armory

Gói vỏ bạch dương 5 mảnh với kích thước trống lớn. Tốt cho rock.

Gretsch Catalina Club

Gretsch Catalina Club

Gói vỏ 4 mảnh với vỏ bằng gỗ gụ và phong cách cổ điển.

Yamaha DTX-402K

Yamaha DTX-402K

Bộ trống điện tử giá cả phải chăng với miếng đệm cao su và hơn 400 âm thanh trống Yamaha chất lượng được tích hợp sẵn.

Kết luận:

Có rất nhiều sự lựa chọn và thương hiệu, và mọi người đều có những nhu cầu khác nhau. Các gói (shell pack) cung cấp nhiều chất lượng, nhưng đòi hỏi nhiều tiền và công sức hơn để tập hợp tất cả các bộ phận cần thiết lại với nhau. Bộ trống điện tử là giải pháp hoàn hảo cho các vấn đề về tiếng ồn, trong khi “các tùy chọn trọn gói” là một cách tuyệt vời để nhấn nút “dễ dàng” đó và bắt đầu nhanh chóng. Cho dù bạn mua âm thanh, điện tử, lớn hay nhỏ, thì việc sở hữu bộ trống đầu tiên là một trải nghiệm đặc biệt mà bạn sẽ nhớ mãi!

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.