Top 6 Chiếc Tựa Cằm Đàn Violin Tốt Nhất
Tư Vấn Đàn Violin, Vilon, Viola, Cello

Top 6 Chiếc Tựa Cằm Đàn Violin Tốt Nhất

Bạn đang tìm tựa cằm mới cho cây violin của mình? Bạn thấy cái hiện tại không thoải mái hoặc thậm chí nó có thể khiến bạn bị dị ứng? Thực tế, có rất nhiều nghệ sĩ violin đều trải qua suy nghĩ tương tự khi cố gắng tìm ra sản phẩm tựa cẳm tốt, thoải nhất và phù hợp với cách chơi của họ.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ nói đến 6 trong số những chiếc tựa cằm violin tốt nhất để giúp bạn tìm thấy một chiếc phù hợp với bạn và phong cách chơi của bạn.

1. Tựa cằm cho đàn violin tổng hợp Wittner

Wittner Composite 4/4 Violin Chinrest - Side Mount - Hypoallergenic

Ở vị trí số một, đó chính là tựa cằm violin tổng hợp Wittner, đây là một lựa chọn hợp lý cho những người chơi đàn violin ở mọi lứa tuổi và trình độ. Nó không gây dị ứng, vì vậy bạn không cần phải lo lắng về việc da có phản ứng xấu với nó.

Chất liệu composite của tựa cằm này được rất nhiều người ưa chuộng. Nó sẽ không bị nứt như gỗ, vì vậy bạn có thể sử dụng nó trong một thời gian dài. Chính vì thế, đây là một lựa chọn khá hoàn hảo nếu bạn đang có ý định tìm một chiếc tựa cằm mới.

2. Tựa cằm SAS Ebony

SAS Ebony Chinrest for 3/4-4/4 Violin or Viola with 32mm Plate Height and Goldplated Bracket

Tựa cằm SAS Ebony dùng cho đàn violin 3/4 - 4/4. Chiếc tựa cằm này được cho là ký lý tưởng để sử dụng khi bạn chơi những cây violin có kích thước như trên. Tựa cằm này có chiều cao là 32 mm, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh nó. Bằng cách đó, bạn sẽ có thể chơi đàn violin một cách thoải mái và không phải vật lộn để giữ nhạc cụ ở đúng vị trí. Và nếu bạn quyết định học viola, bạn cũng có thể sử dụng phần tựa cằm này.

3. Tựa cằm Flat Flesch

Violin Chinrest - Rosewood with Standard Bracket

Tựa cằm Flat Flesch dùng cho đàn violin 3/4 - 4/4 là một mẫu tuyệt vời khác dành cho hai model violin có kích cỡ lớn nhất. Chiếc tựa cằm này có lớp phủ màu hồng sắc trông rất đẹp mắt và mang lại sự thoải mái cho người sử dụng.

Tựa cằm này đi kèm với một công cụ gắn, vì vậy bạn có thể dễ dàng đặt nó vào đàn violin của mình. Nó có thể hơi cao so với đàn violin 3/4, nhưng rất phù hợp với violin kích thước chuẩn. Chiếc tựa cằm này cũng có giá khá phải chăng nên bạn có thể thử nghiệm.

4. Tựa cằm Soarun Black

Violin Chinrest with Screw & Cork, Ebony with Standard Bracket

Một trong những chiếc giá đỡ đàn violin giá cả phải chăng nhất là mẫu Soarun Black. Tựa cằm này rất bền nên bạn có thể sử dụng trong thời gian dài mà không gặp vấn đề gì. Nó cũng có bề mặt phẳng, vì vậy bạn có thể chơi violin thoải mái trong thời gian dài. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải có một cây violin 4/4 để phù hợp với tựa cằm này.

5. Tựa cằm Flat Flesch

Violin Chinrest - Ebony with Standard Bracket

Tựa cằm đàn violin Flat Flesch 4/4 là một lựa chọn khác để xem xét, đặc biệt nếu bạn thích một tựa cằm gắn ở giữa thì đây là chiếc tựa cằm phù hợp. Tựa cằm này sử dụng gỗ mun để khớp với đuôi và cần đàn và nó cũng có giá rất phải chăng.

6. Wittner WITT253111

WITTNER WIT-253111 Violin Centered mounting

Một tựa cằm gắn ở giữa khác để xem xét là Wittner WITT253111. Nó sử dụng vật liệu tổng hợp, điều này thật tuyệt với những người chơi violin có da bị nhạy cảm với gỗ. Bạn cũng cũng sẽ không phải lo lắng khi sử dụng một thời gian thì bề mặt gỗ của tựa cằm sẽ bị nứt.

Tuy nhiên, model này chỉ phù hợp với đàn violin 4/4. Vậy nhưng có một mẫu tương tự dành cho đàn violin cỡ 1/4 và 1/2. Với những chiếc tựa cằm này, bạn có thể nhận được những lợi ích tương tự như Wittner WITT253111.

Violin Chin Rest

Cách chọn tựa cằm violin

Tựa cằm là vật dụng không thể thiếu được đối với nhiều người chơi violin. Nó thường được bán đi kèm với chiếc đàn. Đa số, người mua sẽ lựa chọn chiếc tựa cằm được tặng kèm, thay vì tìm một chiếc đệm tựa cằm khác phù hợp với nhu cầu riêng của bản thân. Vậy nhưng, sử dụng sản phẩm được tặng kèm đôi khi lại không mang tới sự thoải mái cho người chơi.

Có vô số giá tựa cằm dành cho đàn violin, với nhiều hình dạng, kích cỡ, màu sắc, v.v.Khi bạn đang mua một chiếc tựa cằm cho đàn violin của mình, hãy hiểu rằng không có bất kỳ lựa chọn đúng hay sai nào. Chọn phần tựa cằm cho nhạc cụ tùy thuộc vào sở thích cá nhân và quan trọng hơn là nó khiến bạn cảm thấy thoải mái.

Các loại tựa cằm đàn violin khác nhau

Có nhiều loại giá đỡ cằm dành cho đàn violin, với sự khác biệt chính của chúng là ở độ cao và vị trí của chúng trên đàn violin.

Chiều cao của cằm

Khi mua đệm tựa cằm cho đàn violin, bạn sẽ tìm thấy ba độ cao khác nhau: thấp, trung bình, cao. Chiều cao của phần tựa cằm mô tả độ cao của phần tựa cằm so với thân đàn violin. Lựa chọn chiều cao tựa cằm tùy thuộc vào kích thước riêng và sở thích của bạn.

Ví dụ: nếu bạn có cổ ngắn hơn, thì bạn có thể thích phần tựa cằm thấp hơn cho đàn violin của mình.

Vị trí của phần tựa cằm: gắn bên cạnh hoặc gắn ở giữa. Phần tựa cằm được ghép với thân đàn violin bằng hệ thống giá đỡ. Có các tựa cằm gắn bên và gắn ở giữa dành cho đàn violin.

Kích thước tựa cằm: kích thước bạn chọn cho tựa cằm sẽ phụ thuộc vào cấu trúc và kích thước hàm của bạn. Có vô số lựa chọn dành cho bạn, bất kể kích thước hoặc cấu trúc hàm của bạn.

Ví dụ: nếu bạn có quai hàm lớn hơn, thì bạn có thể thấy thoải mái hơn với phần tựa cằm to và thiết kế cong. Nếu hàm của bạn dày thì bạn có thể sử dụng tựa cằm hình dạng phẳng. Tương tự, nếu hàm của bạn nhỏ, thì bạn có thể thích phần tựa cằm nhỏ hơn để ôm sát hàm.

Vật liệu tựa cằm

Tựa cằm có thể được làm từ nhiều vật liệu khác nhau tùy thuộc vào sở thích và ngân sách.

Tựa cằm bằng nhựa: Phần tựa cằm mà bạn thường thấy trên đàn violin của các nhà sản xuất được làm bằng nhựa. Vì có giá thành rẻ nên khá nhiều khách hàng lựa chọn chất liệu này.

Phần tựa cằm bằng nhựa rất dễ lau chùi và làm sạch sau khi bạn chơi xong, tuy nhiên, vì được làm từ nhựa nên khi sử dụng, đàn cũng dễ bị trượt ra ngoài nếu da của bạn bị ẩm. Nếu da của bạn tiết nhiều dầu hoặc nếu bạn đổ mồ hôi nhiều khi chơi, thì bạn có thể gặp nhiều khó khăn hơn với miếng tựa cằm bằng nhựa so với các loại tựa cằm bằng gỗ thay thế. Đây được coi là nhược điểm của tựa cằm chất liệu nhựa.

Tựa cằm bằng gỗ: So với tựa cằm làm bằng nhựa thì tựa cằm bằng gỗ có giá thành cao hơn. Nhiều chiếc tựa cằm bằng gỗ mà bạn tìm thấy trên thị trường đã được chạm khắc theo yêu cầu của khách thay vì được đặt vào khuôn đúc sẵn. Vậy nhưng, như chúng ta đã biết thì chất liệu gỗ có nhiều lỗ rỗng tự nhiên và hấp thụ độ ẩm dễ dàng, vì thế nó sẽ “mỏng” hơn và khó làm sạch khi dùng được một thời gian.

Bạn sẽ có thể tìm thấy những chiếc tựa cằm bằng gỗ được làm từ nhiều loại gỗ khác nhau, trong đó phổ biến nhất là gỗ mun, gỗ hoàng dương và gỗ hồng mộc.

Làm thế nào để tránh dị ứng với đệm tựa cằm?

Là một nghệ sĩ violin, bạn có thể bị dị ứng do phần tựa cằm của nhạc cụ. Phần tựa cằm của bạn sẽ tiếp xúc trực tiếp với da khi bạn chơi đàn violin và mặc dù trường hợp này hiếm khi xảy ra, nhưng một nghệ sĩ violin có thể bị dị ứng với chất liệu làm phần tựa cằm cho đàn violin của họ, đặc biệt là với các loại gỗ khác nhau được sử dụng để làm tựa cằm.

Nếu da của bạn đổ mồ hôi hoặc nhờn tự nhiên, thì việc bạn thường xuyên lau sạch phần cằm của đàn violin khi chơi đàn sẽ rất hữu ích. Mồ hôi và dầu trên da khi lưu lại trên bề mặt tựa cằm mà không được làm sạch sẽ khiến bạn bị nổi mụn hoặc phát ban.

Tấm tựa cằm

Nếu bạn thấy phần tựa cằm của đàn violin không thoải mái, bạn có thể thử sử dụng phần tựa cằm có hình dạng khác. Nhưng nếu bạn thích hình dạng này và vẫn không thoải mái khi sử dụng sau một thời gian dài chơi, thì bạn có thể mua một tấm che cho phần tựa cằm. Sử dụng tấm tựa cằm trên phần tựa cằm của đàn violin là một giải pháp thay thế tuyệt vời.

Tấm tựa cằm có sẵn với nhiều chất liệu và chủng loại khác nhau, đồng thời cũng có khả năng hút ẩm tuyệt vời và có thể dễ dàng giặt được tùy thuộc vào chất liệu bạn chọn. Một số tấm tựa cằm được gắn vào thân đàn violin, trong khi một số khác lại được gắn vào chính đệm tựa cằm.

Độ bền của tựa cằm

Đệm tựa cằm có thể được sử dụng trong một thời gian dài nếu chăm sóc đúng cách. Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên giữ cho tựa cằm tránh hơi ẩm để không bị rỉ sét hoặc bị bẩn. Tương tự, nếu phần tựa cằm của đàn violin của bạn được phủ bằng bất kỳ vật liệu nào, thì việc thường xuyên lau sạch phần tựa cằm cũng sẽ bảo vệ lớp phủ của nó.

Giá thành

Giá của tựa cằm đàn violin khác nhau tùy thuộc vào vật liệu được sử dụng và cấu trúc gắn kết của chún. Nhưng nhìn chung, đệm tựa cằm có giá thành khá rẻ so với những phụ kiện đành cho đàn violin khác. Giá thành của đệm tựa cằm rơi vào khoảng từ hơn 200 nghìn đồng đến 1 triệu.

Xem thêm:

Đàn Violin

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.